Trang chủTin tức Vận Động Khi Mang Thai Mẹ Bầu Cần Biết

Vận Động Khi Mang Thai Mẹ Bầu Cần Biết


Mang thai đối với người phụ nữ là một giai đoạn có nhiều biến đổi để chuẩn bị đón nhận một cuộc sống mới . Về mặt sinh lý, mỗi người phụ nữ đều trải qua quá trình với những thay đổi liên tục để thích nghi liên quan đến cơ thể và tâm trạng.


Dành trọn không gian và thời gian để lắng nghe vô số thay đổi xảy ra trong cơ thể cho phép bạn tiếp nhận mối liên quan sâu sắc giữa bạn và con bạn, khám phá và nâng cao các nguồn lực và kỹ năng của cả hai.

Một hoạt động thể chất vừa phải và thường xuyên, là biện pháp hữu hiệu để đảm bảo và tăng cường sức khỏe tâm sinh lý của bà mẹ và bé:

  • Nó quyết định sự cải thiện tuần hoàn và hô hấp , tăng cường sức mạnh cơ bắp, giúp cơ thể chịu đựng tốt hơn, sinh con dễ dàng hơn.
  • Khi vận động, cơ thể tiết ra chất endorphin đem lại cảm giác hưng phấn, giúp mẹ bầu cảm thấy vui vẻ, dồi dào sinh lực, vượt qua tâm trạng lo lắng, căng thẳng khi mang thai.
  • Cải thiện tư thế và tăng khả năng vận động của các khớp xương chậu và tính linh hoạt của cơ
  • Tạo điều kiện thuận lợi cho việc định vị tối ưu của em bé trong tử cung và sự tụt xuống của em bé trong ống sinh khi chuyển dạ;
  • Tăng trương lực và độ đàn hồi của cơ sàn chậu, rèn luyện khả năng giãn nở của tầng sinh môn
  • Giúp mẹ tăng cân hợp lý, kiểm soát tốt trọng lượng bào thai, đồng thời sớm hồi phục vóc dáng và sức khỏe sau khi sinh.
  • Làm giảm các triệu chứng khó chịu của thai kỳ như đau lưng, táo bón, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ.
  • Giải phóng năng lượng dư thừa, giúp ngủ sâu và ngon hơn.
  • Lợi ích cho bé:
    - Vận động giúp tăng cường lượng oxy đưa vào máu thai nhi, làm tăng quá trình trao đổi chất của bé, giúp bé phát triển tốt hơn.
    - Chất endorphin đem lại cảm giác hưng phấn cho mẹ bầu cũng qua nhau thai đến với bé, giúp bé thư giãn, sảng khoái.

Vậy những môn thể thao nào mẹ bầu nên lựa chọn để đảm bảo an toàn trong thai kỳ:

- Bơi lội là môn thể thao lý tưởng cho mẹ bầu, vì động tác tuy nhẹ nhàng nhưng tác động lên toàn bộ cơ bắp, giúp săn chắc cơ, tăng sức chịu đựng của cơ thể. Bơi lội cũng giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, cải thiện hệ tuần hoàn. Khi bơi, nước nâng đỡ toàn bộ trọng lượng cơ thể, khiến mẹ bầu cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái.

-Đi bộ với vận tốc nhanh được đánh giá là bài tập tim mạch tốt nhất cho mẹ bầu. Nó lại dễ tập, có thể diễn ra ở bất kỳ nơi đâu, như trong lúc đi siêu thị mua sắm, dạo quanh văn phòng làm việc, hay đi dạo trong công viên gần nhà. Bạn cần trang bị cho mình một đôi giày đi bộ thoải mái, chọn những đoạn đường bằng phẳng, dễ đi, và đừng quên uống nước cả trước, trong và sau khi đi bộ, tránh mất nước nữa nhé.

- Yoga tiền sản với các bài tập được thiết kế đặc biệt cho mẹ bầu cũng rất thích hợp cho bạn. Nó giúp tăng sự dẻo dai của cơ thể, hỗ trợ hít thở và tăng khả năng chịu đựng của mẹ bầu trong cuộc sinh.

Những lưu ý khi vận động đối với mẹ bầu:

-Thai kỳ không phải là thời điểm thích hợp để bạn tăng cường lượng vận động, mà chỉ nên áp dụng những bài tập nhẹ nhàng, vừa sức.

- Không nên tham gia các môn thể thao đòi hỏi nhiều sức lực, có nhiều va chạm hay dễ té ngã, vì có thể gây nguy hiểm cho cả mẹ lẫn bé.

- Giữ tinh thần thoải mái khi tập thể dục. Cần khởi động trước khi vận động và thư giãn sau khi vận động. Khi thấy mệt cần nghỉ ngơi.

- Bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ về thời điểm và cường độ vận động nhằm đảm bảo an toàn cho cả mẹ lẫn bé.

Trên thực tế, ngay cả sau khi sinh, vận động cũng giúp cải thiện tâm trạng và sức khỏe, nhưng tốt hơn bạn nên tập một cách từ từ, nhẹ nhàng . Vì lúc này cơ thể cần được nghỉ ngơi, sàn chậu sẽ cần phục hồi để đảm bảo các chức năng nâng đỡ và co bóp, người mẹ sẽ cần nhiều thời gian chăm sóc và nuôi dưỡng em bé để mối quan hệ trở nên sâu sắc hơn.

Các môn Yoga,, thể dục nhẹ nhàng, bơi lội, đi bộ đều là những hoạt động phù hợp . Điều cần thiết là mỗi phụ nữ phải tìm ra hoạt động phù hợp nhất cho mình, đáp ứng nhu cầu và sở thích cá nhân .

Cập nhật lần cuối ngày 05/08/2021

SẢN PHẨM RILASTIL BÁN CHẠY

×