Trang chủTin tức Thường xuyên ăn những thực phẩm này giúp bạn có làn da khỏe mạnh

Thường xuyên ăn những thực phẩm này giúp bạn có làn da khỏe mạnh


Làn da khỏe mạnh khiến phụ nữ trông trẻ trung và tự tin hơn. Cách đơn giản nhất để có được làn da khỏe mạnh là thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh và uống nhiều nước.

Làn da tươi trẻ và có sức sống khiến phụ nữ cảm thấy hài lòng hơn về ngoại hình của mình. Chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng cần thiết có thể khiến da bạn trở nên khô ráp, da sạm đi. Một chế độ ăn uống không lành mạnh liên tục có thể dẫn đến các tình trạng da nghiêm trọng hơn bao gồm mụn trứng cá, bệnh chàm và bệnh vảy nến.

Hiện chưa có nhiều nghiên cứu về các loại thực phẩm tốt nhất cho làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên, các loại thực phẩm giàu chất chống ôxy hóa dường như có tác dụng bảo vệ da. Thường xuyên ăn các loại thực phẩm có chứa 5 chất dinh dưỡng lành mạnh quan trọng dưới đây giúp bạn có làn da mềm mại, tươi sáng và khỏe mạnh, căng tràn sức sống.

Thường xuyên ăn những thực phẩm này giúp bạn có làn da khỏe mạnh

Những thực phẩm giàu chất chống ôxy hóa giúp làn da bạn căng mọng và tươi trẻ.

Omega 3

Đã có nhiều nghiên cứu về tác dụng của omega 3 đến sức khỏe não và tim mạch. Omega 3 cũng được chứng minh là làm giảm huyết áp, chống viêm cho cơ thể bạn. Một nghiên cứu gần đây cho thấy, omega 3 có thể làm giảm viêm và giữ ẩm cho làn da của bạn.

Omega 3 được tìm thấy trong các loại cá béo như cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá trích và cá mòi cũng như trong hạt lanh, hạt chia và quả óc chó.

Vitamin C

Nhiều nghiên cứu trước đây đã chứng minh, vitamin C là chất cần thiết cho một làn da khỏe mạnh. Cơ thể cần vitamin C để sản xuất collagen, một loại protein giúp chữa lành vết thương và nó cũng cần thiết cho quá trình sản xuất tế bào da.

Ngày nay hiếm người bị thiếu hụt vitamin C, nhưng các triệu chứng chính của thiếu vitamin C bao gồm da khô, thô ráo và có vảy, dễ bị bầm tím.

Vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của oxy do ánh nắng mặt trời và môi trường, là nguyên nhân gây lão hóa da.

Một số nguồn cung cấp vitamin C tốt nhất là trái cây họ cam quýt như cam và bưởi cũng như cà chua, quả mọng, ớt chuông và quả kiwi.

Vitamin A

Thường xuyên ăn những thực phẩm này giúp bạn có làn da khỏe mạnh

Thực phẩm giàu vitamin A giữ cho làn da khỏe mạnh.

Vitamin A như beta carotene giúp giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh bằng cách hoạt động như một loại kem tự nhiên.

Chất chống ôxy hóa này rất cần thiết trong việc thúc đẩy sự phát triển của tế bào da và có thể giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím (UV), đặc biệt là trong mùa xuân và mùa hè khi tia UV của mặt trời gay gắt nhất.

Khi tiêu thụ, chất chống ôxy hóa này được kết hợp vào da của bạn và giúp bảo vệ các tế bào da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời. Điều này có thể giúp ngăn ngừa cháy nắng, chết tế bào và da khô, nhăn.

Điều thú vị là, một lượng lớn beta carotene cũng có thể tạo thêm màu da cam ấm áp cho làn da của bạn, góp phần tạo nên vẻ ngoài khỏe mạnh tổng thể.

Bạn sẽ tìm thấy lượng vitamin A dồi dào trong các loại rau lá xanh (bao gồm bông cải xanh), cà rốt, khoai lang và bí.

Vitamin E

Thường xuyên ăn những thực phẩm này giúp bạn có làn da khỏe mạnh

Dầu mầm lúa mì là thực phẩm giàu vitamin E.

Đây là một chất chống ôxy hóa quan trọng giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của quá trình ôxy hóa. Hầu hết mọi người không nhận đủ vitamin E thông qua chế độ ăn uống của họ.

Thiếu vitamin E cũng có liên quan đến tình trạng da khô.

Thực phẩm giàu vitamin E bao gồm hạnh nhân, quả phỉ và bơ đậu phộng. Dầu thực vật, bao gồm dầu cây rum, hướng dương và dầu mầm lúa mì, là những nguồn cung cấp vitamin E khác.

Điều thú vị là, vitamin E dường như có hiệu quả hơn khi kết hợp với vitamin C.

Kẽm

Khoáng chất này là một chất dinh dưỡng cần thiết để chữa lành vết thương và giữ cho da khỏe mạnh.

Đậu nướng, thịt lợn và thịt bò là một trong những nguồn thực phẩm giàu kẽm, và hàu có nhiều kẽm hơn bất kỳ loại thực phẩm nào khác.

Chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn

Hầu hết các chất dinh dưỡng của bạn nên đến từ thực phẩm và đồ uống. Thực phẩm lành mạnh mà bạn tiêu thụ càng tốt, làn da của bạn sẽ trông đẹp hơn. Uống đủ nước mỗi ngày rất tốt cho cơ thể bạn. Nước uống tinh khiết tốt là cần thiết - không phải các chất lỏng khác như soda hoặc đồ uống có đường - là thứ giúp làn da của bạn trông đầy đặn và trẻ trung hơn. Nước cũng giúp các tế bào di chuyển chất dinh dưỡng và đào thải chất độc ra ngoài, có thể giúp giữ cho làn da của bạn trông khỏe mạnh hơn.

Thông tin bài viết được thu thập và tổng hợp từ Nguồn Internet chỉ mang tính chất tham khảo.

Cập nhật lần cuối ngày 11/08/2022

SẢN PHẨM RILASTIL BÁN CHẠY

×