Trang chủTin tức LÃO HÓA DA ĐÂU LÀ NGUYÊN NHÂN ?

LÃO HÓA DA ĐÂU LÀ NGUYÊN NHÂN ?


Lão hóa da theo thời gian hoặc cơ địa hoặc bị ảnh hưởng bởi các yếu tố di truyền và bởi stress , sự oxy hóa của tế bào và sự chậm lại của quá trình trao đổi chất, dẫn đến sự mỏng dần của lớp biểu bì và sự suy yếu của lớp hạ bì , cùng các cấu trúc hỗ trợ . Bằng cách này, theo năm tháng, da trở nên mỏng hơn và kém săn chắc, do đó làm tăng sự hình thành các nếp nhăn.

Cùng Rilastil Việt Nam tìm hiểu về những nguyên nhân chính gây trên:

Lão hóa da do nội tiết tố ở phụ nữ thường bắt đầu từ khoảng 45 tuổi , còn được gọi là lão hóa theo thời gian, nguyên nhân chính của nó là do sự suy giảm sinh lý của estrogen, dẫn đến giảm collagen và mất trương lực mô. Da mỏng đi đáng kể, thời gian thay mới tế bào kéo dài và quá trình hình thành sừng chậm lại, khả năng giữ nước tăng lên và tuyến bã nhờn hoạt động kém hơn dẫn đến khô da. Một vấn đề khác là sự phát triển của các đốm sắc tố da trở nên trầm trọng hơn do quá trình lão hóa.

Do di truyền:

Màu da được di truyền theo chủng tộc cũng là yếu tố tác động đến sự lão hoá. Ví dụ như người da trắng có thiên hướng có nếp nhăn ở độ tuổi sớm, trong khi làn da châu Á thì dễ bị chứng không đều màu da và các nếp nhăn xuất hiện trễ hơn..

Ánh nắng mặt trời:

Đây là kẻ thù số 1 của làn da. Có đến 80% nguyên nhân khiến da bị lão hóa là từ ánh nắng mặt trời Trong ánh nắng mặt trời chứa nhiều tia UVA và UVB, khi đi vào da kích thích một số tế bào sản sinh men Matrix Metalloproteinases (MMPs) tiêu diệt cấu trúc nền của da, ngăn cản sự tái tạo collagen, elastin khiến da bị chùng nhão, chảy chệ, không còn độ đàn hồi và săn chắc.

Ảnh hướng bởi sự ô nhiễm môi trường :

Các loại chất độc trong môi trường ô nhiễm, khói thuốc, khói thải công nghiệp,... đi vào da sẽ sản sinh ra chất độc ROS. Chất này kích thích men MMPs phát triển mạnh làm tổn thương đến cấu trúc nền của da khiến da bị mất nước, nhăn nheo và tăng sắc tố da.

Thường xuyên stress:

Một lượng lớn các cortisol (hormone gây căng thẳng) được giải phóng sẽ phá vỡ cấu trúc protein dạng sợi và tăng tích lũy các rãnh gấp gây nên những vết nhăn hằn sâu trên da.

Nói như vậy, chúng ta có thể hiểu rằng rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng da lão hoá . Vì vậy với Rilastil việc phòng ngừa luôn là yếu tố được đề cao khi nghiên cứu , bào chế các sản phẩm chống lão hoá và việc phải được can thiệp một cách kịp thời , khoa học trước khi làn da của bạn trở lên khô ráp, xỉn màu và các nếp nhăn hoạt hoá xuất hiện.

Hãy tin tưởng sử dụng dòng sản phẩm chống lão hóa Progrestion HD của Rilastil cho công cuộc đẩy lùi quá trình lão hoá da cho bạn nhé.

Cập nhật lần cuối ngày 05/08/2021

SẢN PHẨM RILASTIL BÁN CHẠY

×