Trang chủTin tức Bạn đang già nhanh hơn trong mùa đông mà không hay biết

Bạn đang già nhanh hơn trong mùa đông mà không hay biết


Thiếu độ ẩm trong không khí, căng thẳng, không thoa kem ... chính là lý do khiến chị em già nhanh hơn trong mùa đông.

Thiếu độ ẩm đáng kể trong không khí

da xấu

Thiếu độ ẩm trong không khí khiến làn da già nhanh trong mùa đông.

Có lẽ vấn đề rõ ràng nhất vào mùa đông là đặc điểm lạnh và khô không tốt cho da của bạn. Điều kiện môi trường khắc nghiệt của mùa đông thường phá vỡ trạng thái cân bằng của da, gây đỏ và nhạy cảm. Sự nhạy cảm này có thể làm cho bạn dễ mắc các bệnh về da như chứng đỏ mặt, có xu hướng tồi tệ hơn vào mùa đông và theo thời gian, có thể dẫn đến lão hóa sớm.

Bạn dễ bị căng thẳng

Tiết trời mùa đông lạnh giá cùng không khí ẩm thấp sẽ khiến con người luôn cảm thấy khó chịu, thậm chí là rất căng thẳng và mệt mỏi. Sự gia tăng hormone căng thẳng, cortisol, có thể tác động xấu tới da, gây lão hóa sớm, làm tối màu và tổn thương kết cấu da.

Không thoa 

Kem chống nắng rất quan trọng cho da, ngay cả trong mùa đông. Trong khi các tia UVB giảm trong thời tiết lạnh thì tia UVA lại không. Đây là nguyên nhân gây ra hầu hết tổn thương DNA, dẫn đến ung thư da và lão hóa sớm. Vì vậy, tốt hơn là bạn nên sử dụng kem chống nắng với SPF ít nhất là 30.

Tắm nước quá nóng

Khi thời tiết bên ngoài lạnh cóng, cảm giác được sưởi ấm trong vòi nước siêu nóng thật sự rất tuyệt vời. Nhưng làm như vậy chỉ khiến da của bạn bị khô nhanh hơn.

Nước nóng có thể loại bỏ các loại dầu tự nhiên ra khỏi da, khiến da bị khô và dễ nứt nẻ, đặc biệt vào mùa đông. Ngoài ra, bạn cũng không nên tắm quá lâu. Thời gian tắm tối ưu nhất là 20 phút, sau đó thoa kem ngay sau khi tắm.

Tiếp xúc ít với ánh nắng mặt trời

Cơ thể con người rất cần ánh sáng mặt trời để tổng hợp vitamin D. Tuy nhiên, vào mùa đông, ánh sáng mặt trời thường rất yếu. Ngoài ra, do thời tiết lạnh nên mọi người sẽ ít đi ra ngoài và không tiếp xúc nhiều với ánh nắng.

Vì vậy, mức độ vitamin D của cơ thể giảm đi trong mùa đông. Điều này là một trong những nguyên nhân gây quầng thâm dưới mắt, da nhợt nhạt.

Không ăn đúng loại thực phẩm

mùa đông khiến bạn đói bụng nhiều hơn và chúng ta có xu hướng tìm đến nhiều loại thực phẩm để làm thỏa mãn cơn đói này. Thêm vào đó, mùa đông cũng là thời điểm có nhiều dịp lễ mà người ta có xu hướng ăn nhiều món ăn không lành mạnh, ngọt, đồ chiên nhiều có thể làm cho sức khỏe làn da trở nên xấu đi. Dinh dưỡng không đúng cách chỉ làm tăng nguy cơ lão hóa sớm trên da của bạn.

Một chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa như carotenoids, tocopherols, flavonoid, vitamin (A, C, D và E), axit béo omega-3, protein sẽ giúp bạn.

Anh Đào (TH)
Cập nhật lần cuối ngày 25/08/2022

SẢN PHẨM RILASTIL BÁN CHẠY

×