Trang chủTin tức Làm cách nào để chọn kem chống nắng phù hợp cho da mặt?

Làm cách nào để chọn kem chống nắng phù hợp cho da mặt?


Tia cực tím của ánh nắng mặt trời có thể có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe làn da cũng như vẻ thẩm mỹ bên ngoài. Mặc dù hầu hết mọi người đều biết rằng kem là một công cụ hữu hiệu để bảo vệ làn da của, không phải ai cũng biết cách chọn phù hợp, nhất là việc chọn kem chống nắng cho da mặt. Thật sự vùng da này vốn dĩ nhạy cảm hơn, cần sự chăm sóc đặc biệt hơn nên cần được chọn kem chống nắng khác với loại dùng cho cơ thể.

Làm cách nào để chọn kem chống nắng phù hợp cho da mặt?

1. Tổng quan về cách chọn kem chống nắng phù hợp

Chọn kem chống nắng có khả năng bảo vệ “phổ rộng”

Kem chống nắng có nhãn này sẽ đem lại hiệu quả bảo vệ chống lại cả tia UVA và UVB. Tất cả các sản phẩm kem chống nắng vốn dĩ đều bảo vệ khỏi tia UVB, đây là nguyên nhân chính gây cháy nắng và ung thư da. Song song đó, tia UVA cũng góp phần gây ra tình trạng ung thư da và lão hóa sớm. Chỉ những sản phẩm chống nắng vượt qua các bước kiểm tra nhất định mới có thể được gắn nhãn "phổ rộng". Các sản phẩm không có tác dụng chống nắng phổ rộng chỉ giúp bảo vệ chống cháy nắng chứ không phải chống cả ung thư da hoặc lão hóa da.

Đảm bảo kem chống nắng có chỉ số chống nắng hoặc cao hơn

Chỉ số SPF là mức độ bảo vệ mà kem chống nắng cung cấp trước tia UVB. Chỉ số SPF cao hơn có nghĩa là người dùng sẽ được bảo vệ nhiều hơn. Tuy vậy, khi chỉ số càng tăng cao, sự khác biệt lại càng nhỏ. Kem chống nắng lọc khoảng 93% tia UVB, trong khi kem chống nắng SPF 30 lọc khoảng 97% cho đến kem chống nắng khoảng 98% và khoảng 99%. Theo đó, sự thật là không có kem chống nắng nào bảo vệ làn da hoàn toàn.

Chọn loại có đặc tính “chống nước”

Điều này không có nghĩa là “không thấm nước” vì không có kem chống nắng nào là không thấm nước hoặc “không thấm mồ hôi”. Trong khi đó, khái niệm này được hiểu là kem chống nắng này có thể sử dụng khi người dùng tham gia các hoạt động dưới nước như tắm biển, bơi lội hay đổ mồ hôi. Tuy nhiên, để có kết quả tốt nhất, hãy thoa lại kem chống nắng ít nhất 2 giờ một lần và thậm chí thường xuyên hơn nếu tham gia các hoạt động tiếp xúc với nước. Đồng thời, kem chống nắng thường trôi đi khi lau khô người, vì vậy sẽ cần phải thoa thêm.

Làm cách nào để chọn kem chống nắng phù hợp cho da mặt?
Bạn nên lưu ý các chỉ số cũng như độ chống nước khi chọn kem chống nắng

2. Điều gì làm nên sự khác biệt của kem chống nắng dành cho da mặt?

Giống như kem cho da mặt, các sản phẩm kem chống nắng dành cho da mặt có xu hướng được bào chế khác với các loại kem dành cho việc dùng toàn thân. Không giống như các vùng cơ thể nói chung, làn da mặt phải chịu tác động do tiếp xúc với các yếu tố môi trường bên ngoài hàng ngày. Đây cũng là nơi tập trung các vùng da mỏng manh nhất - như vùng da dưới mắt. Vì thế, các loại kem chống nắng dành cho da mặt hiện đại tốt nhất được bào chế theo tiêu chuẩn cao, kết hợp chức năng giống như các sản phẩm chăm sóc da. Điều này sẽ giúp tạo cảm giác thoải mái khi bôi trên mặt, với kết cấu nhẹ hơn và dễ hấp thụ hơn kem chống nắng dùng cho các vùng da khác trên cơ thể.

Như vậy, kem chống nắng dành cho da mặt có các điểm khác biệt so với kem chống nắng toàn thân như sau:

  • Kết cấu nhẹ hơn
  • Không nhờn
  • Không gây mụn (được thiết kế để không làm tắc nghẽn lỗ chân lông)
  • Hiệu quả cao - có SPF cao và bảo vệ phổ rộng
  • Không có mùi thơm nên không ảnh hưởng đến các sản phẩm chăm sóc da khác
  • Có công thức đặc biệt cho các loại da khác nhau – da khô, hoặc
  • Có tính thấm nhanh, phù hợp khi dùng kết hợp bên dưới các sản phẩm trang điểm.

3. Cách lựa chọn kem chống nắng phù hợp cho da mặt

Nếu đã từng lựa chọn mua kem chống nắng, người dùng đôi khi gặp nhiều khó khăn khi phải đối diện trước sự đa dạng các loại sản phẩm. Bên cạnh đó, mặc dù việc thoa kem chống nắng toàn thân lên mặt không thực sự là điều nguy hiểm, việc thoa kem chống nắng chuyên biệt dành cho vùng này sẽ đem lại cảm giác thoải mái hơn; đồng thời, làn da cũng được chăm sóc tối ưu hơn.

Sau đây là các hướng dẫn lựa chọn kem chống nắng phù hợp cho da mặt:

Phổ rộng

chỉ số SPF của kem chống nắng chỉ mô tả khả năng ngăn chặn tia UVB có hại của mặt trời trong khi kem chống nắng có chỉ số SPF cao không có nghĩa là nó sẽ ngăn chặn tia UVA của mặt trời, nên lựa chọn kem chống nắng phải được đánh dấu là "phổ rộng" để chống nắng toàn diện.

Đặc biệt là khi sử dụng trên vùng da nhạy cảm trên khuôn mặt, kem chống nắng phải có tác dụng ngăn chặn các tia gây lão hóa sớm.

Không gây dị ứng

So với da trên cơ thể, da mặt đặc biệt dễ nổi mụn, nhất là ở người có cơ địa da dầu mụn. Những nốt mụn này có thể là do lỗ chân lông bị tắc nghẽn trên khuôn mặt, điều này thúc đẩy sự tích tụ vi khuẩn dẫn đến xuất hiện mụn trứng cá.

Kem chống nắng được đánh dấu là “không gây mụn” đã được bào chế bằng cách sử dụng các thành phần đặc biệt sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Không dầu (dành cho những người có da dầu)

Tương tự như các sản phẩm gây mụn, kem chống nắng làm từ dầu có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và góp phần phát triển mụn trứng cá, đặc biệt là khi pha trộn với dầu tự nhiên trên da.

Ngoài ra, nhiều phụ nữ sử dụng kem chống nắng mặt thoa như một lớp nền dưới lớp trang điểm của. Theo đó, sử dụng kem chống nắng dành cho mặt có chứa dầu cùng với lớp trang điểm có thể khiến làn da cảm thấy nặng nề. Vì vậy, cần lựa chọn kem chống nắng dành cho da dầu nếu là người có cơ địa mang làn da này.

Dưỡng ẩm (cho những người có làn da khô)

Việc lựa chọn sử dụng kem chống nắng có tính chất dưỡng ẩm có thể đủ để chăm sóc da vào ban ngày như một sản phẩm “hai trong một” đối với người có làn da khô.

Làm cách nào để chọn kem chống nắng phù hợp cho da mặt?
Bạn nên chọn kem chống nắng phù hợp với loại da của mình

Không có mùi

Các sản phẩm có hương thơm thường gây kích ứng cho da mặt vốn rất nhạy cảm. Nhiều loại kem chống nắng có chứa nước hoa mà không ghi rõ trên bao bì.

Do đó, điều quan trọng là người sử dụng cần phải thử kem chống nắng trước khi mua theo sự cho phép của nhà bán lẻ hoặc tìm loại kem chống nắng được dán nhãn đặc biệt là “không có mùi thơm”.

4. Các cách khác để chống nắng cho da

Ngoài việc chọn kem chống nắng phù hợp và sử dụng đúng cách, người dùng thông minh cũng cần tuân thủ theo các bước sau để giúp bảo vệ làn da của mình khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, giảm thiểu tối đa nguy cơ có thể gây lão hóa sớm và ung thư da:

Che đậy cho da. Khi cần phải ra nắng, hãy mặc quần áo và đội mũ rộng vành để bảo vệ da nhiều nhất có thể. Đồng thời cũng đừng quên bảo vệ đôi mắt bằng kính râm chặn ít nhất 99% tia UV.

Tìm bóng râm. Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, đặc biệt là trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều, thời điểm khi tia UV mạnh nhất trong ngày.

Hạn chế sử dụng giường tắm nắng và đèn chiếu nắng. Những hình thức này luôn tiềm ẩn những rủi ro có thể gây tổn thương da từ mức độ vi tế bào diễn tiến đến nghiêm trọng trong khoảng thời gian dài. Điều này trở thành yếu tố góp phần gây ung thư da.

Tóm lại, việc tìm loại kem chống nắng phù hợp nói chung hay chọn kem chống nắng cho da mặt nói riêng hoàn toàn không phải là một thách thức nếu được trang bị những hiểu biết nhất định, nhất là khi hiểu rõ về đặc điểm về làn da mặt của bản thân mình. Thực tế trên thị trường có rất nhiều lựa chọn khác nhau cho loại kem chống nắng phù hợp, dựa trên mọi thứ, từ loại da và hoàn cảnh sử dụng. Vì vậy, mỗi người hãy là những người tiêu dùng thông minh, kết hợp với các cách che nắng cho da, để duy trì làn da tươi sáng và trẻ trung tránh khỏi tác động của mặt trời.

HOTLINE 0868 100 768 - Tư vấn Rilastil thương hiệu dược mỹ phẩm cao cấp đến từ Italia: Các dòng sản phẩm Rilastil , Cho , Nâng cơ giảm nhăn tức thì, Chống ở phụ nữ mang thai và trị tuổi dậy thì.

Nguồn tham khảo: cancer.org, laroche-posay.co.uk, qsun.co, thehealthy.com

Thông tin bài viết được thu thập và tổng hợp từ Nguồn Internet chỉ mang tính chất tham khảo.

Cập nhật lần cuối ngày 25/08/2021

SẢN PHẨM RILASTIL BÁN CHẠY

×