Trang chủTin tức Cách chăm sóc vùng da mỏng dưới mắt

Cách chăm sóc vùng da mỏng dưới mắt


Vùng da quanh mắt, đặc biệt là vùng da dưới mắt thường có cấu trúc mỏng hơn các vùng khác trên khuôn mặt nên dễ bị nhăn và chảy xệ. Da vùng mắt cũng rất mỏng manh, có nghĩa là bạn phải hết sức nhẹ nhàng khi thoa sản phẩm lên nó. Với một chút nỗ lực và cẩn thận, việc chăm sóc da vùng mắt có thể được thực hiện một cách hiệu quả. Sau đây, chúng tôi sẽ thảo luận về cách xử lý vùng da mỏng dưới mắt một cách tự nhiên.

Cách chăm sóc vùng da mỏng dưới mắt

1. Những nguyên nhân hàng đầu khiến da dưới mắt mỏng đi

Tại sao một số người trong chúng ta có vùng da dưới mắt mỏng hơn so với những người khác? Có nhiều nguyên nhân khiến cho vùng da dưới mắt mỏng dần đi, dưới đây là một số lý do phổ biến nhất.

Thiếu ngủ - Làn da của chúng ta cần thời gian để phục hồi và tái tạo, giống như mọi bộ phận khác trên cơ thể. Đó là lý do tại sao cơ thể cần được ngủ. Nếu chúng ta không ngủ đủ giấc, cơ thể không thể sản xuất đủ lượng collagen và elastin. Đây là hai chất thiết yếu, lấp đầy các lớp dưới da và làm cho bề mặt da trở nên mịn màng và mềm mại. Thiếu ngủ là nguyên nhân dẫn đến một loạt các vấn đề về da, bao gồm nếp nhăn, quầng thâm, da chảy xệ, v.v.

Di truyền - Di truyền được cho là một trong những nguyên nhân chính khiến da dưới mắt mỏng. Hầu hết mọi người không muốn nghe sự thật này vì đây là nguyên nhân không thể thay đổi được, bạn không thể làm gì với DNA bên trong cơ thể mình. Nhưng có một thực tế đáng tiếc rằng, giống như các gen xác định màu mắt, cấu trúc khuôn mặt, màu tóc của bạn và nhiều hơn thế nữa, gen cũng đóng vai trò quyết định xem vùng da dưới mắt của bạn có mỏng thêm một chút hay không.

Tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời - Ngôi sao gần nhất của chúng ta hay mặt trời là người ban tặng sự sống và cũng chính là kẻ hủy diệt làn da. Bạn sẽ nghĩ rằng bất kỳ sinh vật nào xuất hiện dưới ánh sáng mặt trời sẽ có làn da thân thiện với ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, việc tiếp xúc quá nhiều với tia cực tím có thể gây ra vô số vấn đề từ khó chịu đến nguy hiểm đến tính mạng. Và mặc dù vùng da dưới mắt mỏng dần đi không phải là một tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, bạn cũng không mong điều đó xảy ra.

Lão hóa - Khi chúng ta già đi, chúng ta có được sự khôn ngoan và mất đi một số thứ khác. Theo thời gian, quá trình sản xuất collagen hầu như bị đình trệ vì những lý do chưa được hiểu rõ. Khi điều đó xảy ra, da sẽ mất đi độ đàn hồi và bắt đầu chảy xệ. Kết quả này là một loạt các vấn đề ảnh hưởng đến thẩm mỹ như trán nhăn nheo, nếp nhăn ở khóe miệng và đuôi mắt, vùng da mỏng dưới mắt của bạn.

Cách chăm sóc vùng da mỏng dưới mắt
Có nhiều nguyên nhân khiến vùng da dưới mắt của bạn mỏng hơn

2. Làm thế nào để chăm sóc da vùng mắt?

Khi da dưới mắt mỏng đi, mọi người thường tìm kiếm các phương pháp để bảo vệ và làm dày da dưới mắt. Dưới đây là 5 phương pháp điều trị phổ biến nhất dành cho da mỏng dưới mắt, bao gồm:

  • Phẫu thuật - Phẫu thuật nâng cơ mắt có thể mang lại diện mạo trẻ trung hơn và loại bỏ đồng thời bọng mắt đã xuất hiện từ trước đó. Đây là một lựa chọn phổ biến. Phẫu thuật nâng cơ mắt thường chỉ mất từ ​​1 đến 3 giờ và nó cũng là một trong số ít phương pháp điều trị mang lại hiệu quả giảm đau lâu dài. Tuy nhiên phẫu thuật là phương pháp xâm lấn, nên không tránh khỏi một số các rủi ro. Các tác dụng phụ - thường xuất hiện sau phẫu thuật - có thể bao gồm cảm giác căng quanh mắt, bầm tím và đôi khi sưng tổ chức da quanh mắt. Ngoài ra, một số người phàn nàn về cảm giác nóng và ngứa trong vài ngày và tuần đầu sau khi phẫu thuật.
  • Lột da hóa học - Chúng ta thường nghĩ về phương pháp lột da hóa học như một phương pháp điều trị cho làn da bị đốm màu hoặc như một cách để loại bỏ lớp da bị mòn, lão hóa và cho phép lớp dưới khỏe mạnh xuất hiện. Tuy nhiên, lột da hóa học không thường được cho là phương pháp nên sử dụng cho vùng da quanh mắt. Nhưng trên thực tế, hiệu quả của phương pháp này lên vùng da quanh má cũng tương tự với vùng da mỏng dưới mắt. Loại bỏ lớp da cũ, hư tổn sẽ cho phép làn da mịn màng và mềm mại hơn.
  • Chất độn - Có 2 loại chất độn chính. Loại đầu tiên là tiêm một chất gọi là “axit hyaluronic” vào không gian dưới mắt. Điều này kích thích sản xuất collagen và elastin theo thời gian, lấp đầy khoảng trống và làm cho bề mặt trở nên mịn màng hơn. Phương pháp thứ hai là tiêm trực tiếp một chất trơ vào vùng da mỏng dưới mắt cần lấp đầy khoảng trống. Bạn phải cẩn thận khi lựa chọn phương pháp này vì chất làm đầy tự thân sau một thời gian có thể bắt đầu gây chảy xệ.
  • Tái tạo bề mặt da bằng laser - Trong khi quá trình lột da dựa vào hóa chất để đốt cháy lớp da cũ, việc tái tạo bề mặt da bằng laser sử dụng chùm ánh sáng tập trung để làm điều tương tự. Ánh sáng laser đó loại bỏ lớp da bên ngoài mà còn xuyên qua để kích thích sản sinh collagen ở các lớp bên dưới. Khi tia laser hoạt động khắp vùng da dưới mắt, bạn có thể không cảm thấy gì khác hơn là cảm giác châm chích nhẹ.
  • Liệu pháp cảm ứng collagen - Quá trình này - còn được gọi là “vi kim” – cần có sự di chuyển một con lăn trên vùng da dưới mắt. Con lăn này có chứa rất nhiều đầu kim siêu nhỏ tạo ra các lỗ siêu nhỏ trên da. Chúng không đủ để gây đau hoặc chảy máu, nhưng vừa đủ để kích thích cơ chế sửa chữa của cơ thể. Sau đó, nếu mọi việc suôn sẻ, các tế bào da mới được tạo ra để thay thế các tế bào bị ảnh hưởng và sản xuất collagen được kích thích, giúp làm đầy vùng da mỏng dưới mắt theo thời gian.

“Thời gian” là một từ quan trọng ở đây vì tất cả các phương pháp điều trị này sẽ cần thời gian để phát huy lợi ích của chúng một cách rõ ràng. Tuy nhiên, một khi chúng xảy ra, hiệu ứng sẽ kéo dài trong một thời gian.

Cách chăm sóc vùng da mỏng dưới mắt
Lột da hóa học là một trong những phương pháp giúp bạn cải thiện vùng da mỏng dưới mắt

3. Sản phẩm phù hợp để điều trị nếp nhăn dưới mắt?

Không phải sản phẩm nào dành cho da mặt cũng phù hợp với da vùng mắt. Vùng da quanh mắt cần được chăm sóc bởi các sản phẩm riêng biệt do sự nhạy cảm của chúng. Nếu 5 phương pháp điều trị ở trên không phải là sự lựa chọn của bạn, hãy xem xét bổ các sản phẩm được đề cập đến bên dưới trong quy trình chăm sóc da quanh mắt.

Clarasome Radiance Restoring Moisturizer: Dermaclara Beauty, nhà sản xuất của Clarasome Radiance Restoring Moisturizer, đã mang đến thử nghiệm BioScreen khổng lồ để xác định hiệu quả sản phẩm của họ. Kết quả cho thấy hơn 90% phụ nữ đã cải thiện đáng kể về vẻ ngoài và cảm giác khi chạm vào làn da sau khi sử dụng Radiance. Chúng tôi nhận thấy nó mang lại kết quả ấn tượng, làm căng và mịn da, đồng thời thúc đẩy sản xuất collagen. Thành phần axit hyaluronic có bên trong sản phẩm giúp loại bỏ tế bào da chết và thúc đẩy sản xuất collagen. Làm sáng các vết thâm và phục hồi sức sống bề mặt. Những tác động tích cực sẽ không biến mất nếu bạn quên sử dụng nó một ngày. Nhược điểm của sản phẩm này là khó tiếp cận, người dùng chỉ có thể được mua thông qua trang web chính thức của Dermaclara.

Estée Lauder New Dimension Firm and Fill: Giống như tên gọi, New Dimension Firm and Fill từ Estée Lauder chuyên chăm sóc làn da mỏng và trông mệt mỏi dưới mắt, và chuẩn bị phục hồi sức sống của nó. Mặc dù nó không hẳn mang lại vẻ ngoài trẻ trung ngay lập tức, nhưng người dùng có thể nhận thấy sự cải thiện rõ rệt về diện mạo và cảm giác của vùng da dưới mắt nếu sử dụng nó thường xuyên.

Ưu điểm của sản phẩm bao gồm:

  • Làm dịu và bù nước cho làn da mệt mỏi, hư tổn.
  • Giúp đảo ngược một số tác hại của tia UV.

Nhược điểm

  • Không quá tuyệt để giải quyết các nhược điểm khác trên da.

Clinique Pep-Start: Một yếu tố góp phần làm cho vùng da dưới mắt chảy xệ, chùng nhão là mất nước. Clinique Pep-Start Eye Cream được hấp thụ bởi da và bổ sung độ ẩm cho các lớp hỗ trợ. Làm cho chúng trở nên đầy đặn hơn và làm phẳng các nếp nhăn và hõm trên bề mặt da. Ưu điểm chính của sản phẩm là phục hồi độ ẩm cho vùng da mỏng dưới mắt của bạn. Tuy nhiên sản phẩm có thể cần nhiều thời gian trước khi mang lại kết quả một cách rõ ràng.

Cách chăm sóc vùng da mỏng dưới mắt
Kem dưỡng mắt Clinique Pep-Start được khuyến khích sử dụng do khả năng phục hồi độ ẩm của nó

Jan Marini Luminate Eye Gel: đây là loại kem mắt đắt tiền nhất trong danh sách. Tuy nhiên, lý giải cho việc này là các tác dụng hiệu quả của nó, bao gồm: thúc đẩy sản xuất collagen, giảm nếp nhăn, đồng thời bù nước cho làn da khô, mệt mỏi. Các thành phần ở đây đều được bác sĩ da liễu phê duyệt và kết cấu kem mang lại cảm giác tuyệt vời. Ưu điểm của loại kem này bao gồm: làm săn chắc, và phục hồi làn da khô, mệt mỏi. Giúp khôi phục mức độ hydrat hóa thích hợp. Nhược điểm lớn nhất là giá tiền quá cao, không dễ tiếp cận.

Peter Thomas Roth Hydra-Gel Eye Patch: sản phẩm này được sản xuất dưới dạng những miếng che mắt dát vàng 24 carat. Đặt chúng lên vùng da bị ảnh hưởng dưới mắt của bạn và chúng sẽ giúp hút ẩm trên bề mặt. Điều này có lợi ích bổ sung là tăng cường độ săn chắc của da. Tất nhiên, các miếng dán cũng được bổ sung collagen để kích thích sự căng mọng. Hiệu quả trong việc làm mờ các nếp nhăn dưới mắt mà sản phẩm này mang lại khá đáng ngạc nhiên. Đồng thời, miếng đắp da mắt này còn cung cấp một lượng nhỏ cafein làm săn chắc da. Tuy nhiên, một số hiệu ứng chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.

StriVectin Multi-Action Eye Cream: Nói một cách chính xác, StriVectin Multi-Action Eye Cream được bán trên thị trường như một phương pháp điều trị quầng thâm dưới mắt. Nhưng chúng tôi nghĩ rằng nó đang đánh giá thấp chính nó. Sự giàu có của các peptide thúc đẩy collagen có nghĩa là nó cũng thực hiện một công việc hiệu quả trong việc làm mịn các nếp nhăn và đường nhăn và phục hồi làn da mỏng dưới mắt của bạn trở nên tươi trẻ. Ưu điểm Làm mịn bề mặt da và làm sáng các mảng tối. Làm cho vùng da dưới mắt của bạn cảm thấy tốt hơn rõ rệt. Tuy nhiên giống như rất nhiều loại kem mắt tốt nhất, nó không hề rẻ.

M-61 Hydraboost Eye Concentrate: Kem dưỡng mắt Super Peptide & HA làm săn chắc - dưỡng da mạnh mẽ M-61 khôi phục độ ẩm thích hợp là một trong những công việc quan trọng nhất của bất kỳ loại kem dưỡng mắt nào. Tuy nhiên M-61 Hydraboost Eye Concentrate làm điều này tốt hơn một số sản phẩm khác. Hydraboost có sự kết hợp mạnh mẽ của axit hyaluronic và peptide giúp tăng cường sản xuất collagen và elastin, đồng thời làm mờ bọng mắt. Ưu điểm Không mất nhiều thời gian để thấy kết quả tích cực. Axit hyaluronic và peptide là một sự kết hợp đáng tin cậy. Nhược điểm: các hiệu ứng mà sản phẩm này mang lại có xu hướng khá ngắn.

4. Làm thế nào để da dưới mắt đầy đặn tự nhiên?

Cách chăm sóc vùng da mỏng dưới mắt
Hãy cố gắng uống nhiều nước, ngủ đủ giấc để vùng da dưới mắt của bạn được đầy đặn, tự nhiên

Để có vùng da dưới mắt căng mọng tự nhiên, bạn sẽ cần áp dụng một số biện pháp phòng ngừa như mặc đồ , ngủ đủ giấc và uống nhiều nước. Làn da khỏe mạnh là chính là tuyến bảo vệ đầu tiên của bạn chống lại vi khuẩn và các chất ô nhiễm trong môi trường.

Lời khuyên cuối cùng: Tại sao điều quan trọng là phải có làn da khỏe mạnh dưới mắt? Vùng da mỏng dưới mắt là một trong những bộ phận đầu tiên trên cơ thể xuất hiện những dấu hiệu lão hóa rõ rệt. bị mất độ đàn hồi và hình thành nếp nhăn nhanh hơn các vùng khác. Điều này có thể khiến mắt bạn trũng xuống và thâm quầng, có thể bị nhăn và khô. Đó không phải là một diện mạo đẹp. Các phương pháp điều trị lâm sàng được liệt kê ở trên cung cấp các giải pháp tiềm năng với hiệu quả từ trung bình đến dài hạn. Trong khi các sản phẩm như Clarasome từ Dermaclara hứa hẹn điều tương tự mà không cần phẫu thuật. Bạn chính là người quyết định cái nào là tốt nhất cho bạn.

HOTLINE 0868 100 768 - Tư vấn Rilastil thương hiệu dược mỹ phẩm cao cấp đến từ Italia: Các dòng sản phẩm Rilastil , Cho , Nâng cơ giảm nhăn tức thì, Chống ở phụ nữ mang thai và trị tuổi dậy thì.

Nguồn tham khảo: dermaclara.com

Thông tin bài viết được thu thập và tổng hợp từ Nguồn Internet chỉ mang tính chất tham khảo.

Cập nhật lần cuối ngày 11/08/2021

SẢN PHẨM RILASTIL BÁN CHẠY

×